วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

กิจกรรมช่วงปิดภาคเรียน เมษายน 2554


ระยะนี้โรงเรียนมีการปรับปรุงพัฒนาหลายอย่าง
แต่สำหรับโรงเรียนเล็กที่จำกัดด้วยปัจจัยเกื้อหนุน หลายๆอย่างต้องลงมือ ลงแรงเอง


และทุกอย่าง ผมไม่เคยโทษใคร เพราะคิดว่าเป็นความผิดของผมเอง ที่หาเรื่อง เช่น ห้องน้ำเก่าๆ 
เขาก็อยู่กันมาจะ30 ปีแล้ว ก็อยู่ได้ แต่ผมหาเรื่องจะทำใหม่ เงินก็ไม่มี ทำยังไงดี

ก็ทุบเองสิครับ (สมน้ำหน้า)
บางคนก็ว่าฝากมา ผอ เก่งนะ ทุกเรื่องเลย เสียอย่างเดียว ไม่ค่อยสังคม ไม่ค่อยสนใจใคร 
ไม่เข้าเจ้าเข้านาย ผมไม่โกรธเขาหรอกครับ ก็เป็นอย่างเขาว่าจริงๆ


แต่ที่ผมทำอย่างนี้ เพราะผมมีความสุข ที่ได้ทำในสิ่งที่ผมคิดว่าเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ ต่อโรงเรียน 
ต่อสังคมและประเทศชาติ ส่วนสังคมและเจ้านาย มีคนทำหน้าที่แทนผมดีอยู่แล้ว 
ผมคงไม่จำเป็นต้องทำอย่างเขา 




"มีพลังงานเพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่แข็งแกร่งกว่าพลังงานไอน้ำ , แข็งแกร่งกว่าพลังงานไฟฟ้าและปรมาณู พลังงานนั้นก็คือความพยายามของมนุษย์"

มันไม่ใช่คำพูดของผมหรอก มันเป็นคำพูดของคนคนหนึ่งที่ชื่อว่าอัลเบิร์ต - อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น